2023 sẽ là năm thu hút đầu tư của Khánh Hòa

Ưu tiên thu hút FDI vào KKT Vân Phong

Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh này vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục 122 dự án kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cụ thể, trong những năm tới, TP. Nha Trang có 47 dự án, TP. Cam Ranh 13 dự án, thị xã Ninh Hòa 14 dự án, huyện Cam Lâm 4 dự án, huyện Diên Khánh 15 dự án, huyện Vạn Ninh 2 dự án, huyện Khánh Vĩnh 10 dự án và huyện Khánh Sơn 17 dự án.

Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Châu Ngô Anh Nhân, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho hay, năm 2023 được xác định là năm của thu hút đầu tư, là năm bản lề quan trọng của kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2021 – 2025.

Việc thu hút đầu tư nhằm cụ thể hóa, tổ chức thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 55 của Quốc hội. Sở này sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2023 làm cơ sở để triển khai các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư.

Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 – 2023) và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (02/4/1975 – 02/4/2023) tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức Hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào ngày 2/4 tại TP. Nha Trang.

Đây là cơ hội để tỉnh giới thiệu về định hướng phát triển đã được cụ thế hóa qua công tác lập quy hoạch, qua đó mời gọi nhà đầu tư cùng tham gia phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Đồng thời, tỉnh cũng tập trung thu hút các dự án FDI một cách hiệu quả, đặc biệt thu hút vào KKT Vân Phong để phát triển kinh tế biển thông qua các kênh ngoại giao để tiếp cận các nhà đầu tư mới tiềm năng nhằm thu hút các ngành nghề theo định hướng phát triển.

Song song với đó là giải quyết vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai, đưa vào hoạt động các dự án ngoài ngân sách, đặc biệt khai thác hiệu quả các dự án giao thông trọng điểm, tạo động lực liên kết, thúc đẩy hợp tác và phát triển vùng, tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút mời gọi nhà đầu tư.

2023 sẽ là năm thu hút đầu tư của Khánh Hòa - Ảnh 2.

Năm 2023, tỉnh Khánh Hòa xác định là năm của thu hút đầu tư. Ảnh: Đông Hà

Loạt dự án có vốn đầu tư “khủng” đổ bộ

Trong loạt các dự án ngoài ngân sách đang được Khánh Hòa kêu gọi đầu tư, có 7 dự án trọng điểm gồm: Bệnh viện đa khoa quốc tế chất lượng cao (1.000 tỷ đồng) thuộc khu đô thị Mỹ Gia; nhà máy xử lý rác Vĩnh Lương (2.500 tỷ đồng); trường tiểu học, trung học quốc tế (450 tỷ đồng) thuộc khu đô thị Mỹ Gia; khu đô thị ven vịnh Cam Ranh (42.000 tỷ đồng)…

Nhiều dự án có diện tích sử dụng đất lớn như: khu đô thị công viên trung tâm hành chính mới (126ha); khu đô thị thông minh bắc tỉnh lộ 3 – xã Phước Đồng (120ha); công viên chuyên đề kết hợp dịch vụ du lịch phía tây xã Vĩnh Lương (227ha); khu đô thị hành chính huyện Diên Khánh (109ha); khu đô thị xã Sông Cầu (390ha); khu đô thị xã Khánh Thượng (275ha); dự án khu du lịch sinh thái sân golf & Resort Đông Nam Khánh Sơn (150ha)…

Cùng với việc công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư, tỉnh Khánh Hòa cũng ban hành hướng dẫn trình tự thực hiện dự án đầu tư không sử dụng vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn này nhằm đơn giản và hệ thống hóa các trình tự, thủ tục đã được pháp luật quy định để thực hiện các dự án ngoài ngân sách.

Theo Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa, các dự án trên cơ bản đáp ứng điều kiện, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội và định hướng phát triển tỉnh Khánh Hòa theo Nghị quyết 09, trong đó cũng có dự án trọng điểm đã được Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh thông qua làm định hướng trong công tác quy hoạch và thu hút đầu tư.

Theo ông Nhân, trên cơ sở hoàn thiện công tác quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, Sở sẽ tiếp tục rà soát bổ sung dự án mời gọi để các nhà đầu tư nghiên cứu đề xuất thực hiện dự án, quá trình lựa chọn nhà đầu tư sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Sở sẽ xây dựng thông tin chi từng dự án để nhà đầu tư có cơ sở đánh giá nghiên cứu tính khả thi của dự án. Song song với việc ban hành danh mục dự án được ban hành, Sở KH&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định hướng dẫn trình tự thực hiện dự án đầu tư không sử dụng vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh.

“Việc này nhằm đơn giản và hệ thống hóa các trình tự, thủ tục đã được pháp luật quy định để thực hiện các dự án ngoài ngân sách, qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư thuận tiện triển khai các bước để thực hiện dự án. Cùng với đó, cũng giúp các Sở, ngành liên quan thống nhất cách hiểu về thủ tục chung, nắm rõ các phần việc của từng đơn vị”, ông Nhân cho hay.

Công Ty TNHH Địa Ốc Nhà Đại Phát – Đối tác phân phối độc quyền phía nam của tập đoàn KDI Holdings

Hội sở: Tòa nhà Samland River View, 178/6 đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0911 068 068

Email: [email protected]

Click để đánh giá bài viết
[Total: 0 Average: 0]
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
DỰ ÁN VEGA CITY NHA TRANG